Phong thủy trong kinh doanh theo quan niệm của phương Đông được xem như một trong những yếu tố quan trọng giúp khai thông tài vận, hỗ trợ kinh doanh thuận lợi hơn. Vậy phong thủy có ý nghĩa như thế nào trong kinh doanh và đâu là những lưu ý cần nhớ với mọi nhà kinh doanh để hút tài lộc, “phất” lên nhanh nhất? Những bí mật sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong những chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa của phong thủy trong kinh doanh
“Phi thương bất phú” chắc chắn là quan điểm của rất nhiều người, nhưng rõ ràng, không phải ai cũng có thể giàu có lên ngay khi kinh doanh. Kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tất nhiên, không thể thiếu may mắn.
Nhiều người cho rằng, may mắn phần lớn đến từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và những yếu tố này được gọi là phong thủy. Không phải là một khái niệm quá khó, phong thủy thực chất rất gần gũi với đời sống.
Trong kinh doanh cũng vậy, phong thủy được đánh giá dựa trên các yếu tố như hướng nhà, con người, cấu trúc hay tuổi tác,...Việc quan tâm đến những yếu tố này không chỉ liên quan đến phong thủy mà trên thực tế, nó là những yếu tố hiện hữu mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần nắm vững để hạn chế rủi ro cũng như kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy đâu là những vấn đề phong thủy cần lưu ý để kinh doanh hút tài lộc nhất?

10 yếu tố phong thủy trong kinh doanh cần nắm vững
1. Vị trí
Vị trí được xem là yếu tố quan trọng nhất đối với người kinh doanh. Vị trí ở đây không chỉ đơn giản là nơi đặt cửa hàng hay văn phòng làm việc. Một vị trí phù hợp cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng như tuổi, hướng văn phòng (cửa hàng) và đặc biệt là khả năng phát triển.
Tại các thành phố lớn, bạn không có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn tất cả các yêu cầu phù hợp về phong thủy đại cát, đại lợi nhưng hãy chắc là bạn sẽ có một vị trí “minh đường hội tụ”.
Cùng với đó, tùy theo từng mô hình và mặt hàng kinh doanh, hãy lựa chọn các vị trí có tính Dương, sầm uất, nhiều dân cư và quây tụ, hạn chế các nơi xa khu dân cư, hẻo lánh.
2. Minh đường
Minh đường chính là phía bên ngoài và phía trước của cửa hàng (văn phòng của bạn), “minh đường hội tụ” như đã đề cập ở trên nghĩa là bạn hãy cố gắng lựa chọn các vị trí có phía trước rộng, thoáng, gần ngã ba, ngã tư hay sông, hồ. Điều này sẽ giúp đường tài vận vào rộng mở hơn.
Trong phong thủy kinh doanh, sau lưng địa điểm kinh doanh cần có nhà cao hay núi che chắn, trong phong thủy gọi đó là “cao sơn hộ vệ”, cho một sự nghiệp bền vững, được đà phát triển hơn.
3. Hướng
Giống như xem hướng làm nhà, trong kinh doanh, lựa chọn hướng cửa hàng (văn phòng) cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

4. Màu sắc
Màu sắc trong phong thủy thường được lựa chọn phù hợp với người chủ, tuy nhiên trong kinh doanh, màu sắc lại được quyết định bởi sản phẩm và khách hàng của họ.
Tùy theo sản phẩm mà bạn kinh doanh, hãy lựa chọn màu sắc cho cửa hàng, logo hay bộ nhận diện thương hiệu phù hợp. Tất nhiên, bạn có thể cân bằng giữa màu sắc phù hợp với chủ cửa hàng và của khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu dựa trên sự kết hợp theo cách tính tương sinh giữa các hành cùng sự hòa hợp giữa âm và dương.
5. Bày trí
Đối với các cửa hàng cần bày trí, các kệ, tủ trưng bày cần luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Không chỉ nâng cao cải thiện mua sắm của khách hàng, điều này còn giúp trợ lực tiền tài chủ chốt.
Cấm kị các việc đặt gương đối diện cửa trước, cửa trước đối diện cửa sau hay đặt thùng rác chắn ngay lối đi gây ngăn cản tiền tài, hưng thịnh vào cửa hàng.
Màu sắc của nội thất cũng là thứ bạn cần quan tâm, bạn có thể lựa chọn sơn tường, màu sắc nội thất dựa vào mệnh của mình. Việc sắp xếp sản phẩm có thể theo các thuộc tính ngũ hành để tạo sự hài hòa cũng như tăng sinh khí cho chủ cửa hàng.




